Từ tháng 7/2015, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực đã mở rộng diện người nước ngoài , người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đây là cú huých đáng kể giúp thị trường bất động sản thêm khởi sắc.

41.jpgKhu đô thị Vân Canh(thuộc huyện Hoài Đức ) đã có tới hơn 5% khách mua nhà là người nước ngoài.

Các  số liệu đã chỉ ra  rằng  doanh số bán nhà cho người nước ngoài tăng rõ rệt. Riêng ở TP.HCM, khoảng nửa năm sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, hơn 1.000 căn hộ đã được bán cho khách nước ngoài, cao gấp 4 lần con số trong 5 năm trước đó.

“Miếng ngon” không dễ “xơi”

Cơ hội sinh lời đã thấy rõ, song không ít chủ đầu tư “đau đầu” bởi đối tượng người nước ngoài và kiều bào thường yêu cầu  chất lượng công trình, tiện ích, môi trường sống hiện đại hơn so với đối tượng khách hàng trong nước.

Theo các phân tích  của các chuyên gia: Đa số  kiều bào định cư ở các quốc gia có đời sống cao nên quen với tiện ích phục vụ lối sống hiện đại và công nghiệp. Do vậy , họ ưu tiên lựa chọn mua nhà tại các các vị trí đáp ứng tốt những nhu cầu vui chơi giải trí, đầy đủ các  dịch vụ thuận lợi, môi trường trong lành và thoáng mát, an  ninh trật tự phải luôn được đảm bảo , giao thông thuận lợi, gần trường học và trung tâm thương mại. Hiểu được xu thế  này, các  nhà  đầu tư  và  chủ thiết kế đã  cố gắng   xây dựng khu đô thị vân canh để phù hợp với người  nước ngoài nhưng cũng rất tuyệt vời với người trong nước

40.jpg

 

Vì vậy, phân khúc khách hàng  là người nước ngoài và kiều bào tưởng chừng “ngon ăn ”, nhưng lại không hề dễ “chén”. Thực tế đã  chỉ ra  rằng những dự án bất động sản hấp dẫn được nguồn khách hàng trên đều phải có vị trí địa lí thuận lợi  và đáp ứng các tiêu chuẩn sống cao cấp. Điển hình là tại dự án đô thị Vân Canh, người nước ngoài chiếm tới hơn 5% tổng khách hàng mua căn hộ.

Sau một vài buổi  trò chuyện giữa  người nước ngoài  với chủ đầu tư, chúng tôi may mắn có mặt và  được biết Người nước ngoài  quyết định mua căn hộ tại đô thị vân canh vì đây là dự án tốt nhất phía Tây Hà Nội. Anh Jazzketcos hào hứng  chia sẻ: “Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng gia đình tôi chọn mua căn hộ tại đô thị vân canh bởi cảnh quan, tiện ích, hạ tầng giao thông của dự án đều đồng bộ. Đặc biệt, vị trí của dự án rất gần trường học – nơi con tôi đang theo học, tại dự án có hệ thống trường liên cấp hiện đại, . Ngoài ra, chúng tôi có thể đi chơi, hoặc đi về Vương Quốc Anh  dễ dàng khi chỉ mất hơn 30 phút ra sân bay Nội Bài”,