Phối cảnh chung cư

chung cư đại học vân canh

Xen kẽ các hạng mục công trình khu đô thị  vân canh  là 239 nhà vườn với quy hoạch hoàn toàn khác biệt được thể hiện bằng việc đột phá trong quy hoạch khuôn viên đất cũng như thiết kế xây dựng. Bám dọc theo các tuyến đường nội bộ là chuỗi 149 nhà vườn kinh doanh phục vụ nhu cầu đa mục đích trong việc kết hợp nhà ở và kinh doanh. Bên cạnh những hạng mục công trình chính trên là hệ thống công viên cây xanh, trường học, kênh nước nhân tạo … tạo lên sự đồng bộ và hoà hợp của tiêu chuẩn quy hoạch một khu đô thị mới theo định hướng khu đô thị dịch vụ cao cấp lần đầu tại Việt Nam.

Phối cảnh biệt thự

  Biệt thự song lập  vân canh

Một điểm nổi bật nữa của  khu đô thị  Vân Canh là hệ thống giao thông bán khép kín. Đây là ý tưởng quy hoạch đột phá trong việc thiết kế hệ thống giao thông nội khu khép kín tạo không gian sống yên tĩnh cho toàn khu đô thị nhưng không hề biệt lập trong việc kết nối với các khu đô thị liền kề cũng như các trục đường giao lộ chính nối về trung tâm thủ đô Hà Nội bằng các tuyến đường vành đai bám vòng hai bên sườn của Khu đô thị.

19

Toàn bộ đường nội bộ trong Dự án có chiều ngang tối thiểu là 12m đến 15m chưa bao gồm vỉa hè 4m mỗi bên. Các tuyến đường trụ chính của khu và các đường vành đai vòng ngoài để kết nối với hệ thống giao thông toàn huyết ngoại có chiều rộng từ 32m đến 42m. Điểm nhấn chính của các trục này là hệ thống vườn hoa cây xanh đi kèm tạo nên một diện mạo giao thông xanh cho toàn khu đô thị theo tiêu chuẩn mới về khu đô thị của Singapore.

32

Các công trình phụ trợ khu đô thị  vân canh như hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, truyền hình…được thiết kế ngầm bám dọc theo các tuyến đường được tính toán kỹ lưỡng về thiết kế cũng như công suất sử dụng đảm bảo những điều kiện thuận lợi nhất cho việc sinh hoạt của toàn bộ dân cư khi khu đô thị đi vào hoạt động.