Các dự án chung cư hà nôi đang trong quá trình chạy đua cùng với thị trường bất động sản đang ấm dần khiến cho phân khúc căn hộ ngày càng rõ rệt.

Thị trường chung cư cao cấp tại Hà Nội

Càng vào những ngày cuối năm thị trường bất động sản lại càng sôi động đặc biệt là các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội đang làm nóng thị trường bất động sản. Những dự án cao cấp hiện nay đang được các chủ đầu tư đua nhau rót vốn để có thể thu lại lợi nhuận cao hơn với các tiện ích và dịch vụ hoàn thiện hơn rất nhiều. Chính vì thế mà nó đang trở thành cuộc ganh đua về căn hộ cao cấp cho thị trường bất động sản nói riêng.

Những ngày cuối năm thị trường chung cư cao cấp đang nóng trên sàn Bất động sản

Theo báo của của Công ty CBRE tại Việt Nam thì số căn hộ cao cấp được chào bán ở Hà Nội chỉ tính riêng 1 quý đã nhiều hơn so với giai đoạn 2012-2015. Trong đó, số lượng các hợp đồng giao dịch thành công cũng tăng và đạt 60% so với thời điểm trước. Có được sự bùng nổ này chính vì nhờ sự phân khúc mạnh của các dự án cao cấp.

Các giao dịch căn hộ cao cấp thành công riêng năm 2016 đạt 60% so với giai đoạn 2012-2015

Theo công ty Savills Việt Nam thì cho thấy năm 2015 tổng số căn hộ được mở bán vào khoản 22.000 căn từ nhiều các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội khác nhau. Với giao dịch diễn ra mạnh nhất tại các dự án hạng B và C. Theo mức căn hộ được bán trên thị trường cho thấy lượng căn hộ được bán tăng khoảng 60% so với những năm trước.

Cuộc chạy đua của các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội

Nắm bắt được tình hình của thị trường có dấu hiệu phân khúc rõ rệt các chủ đầu tư các dự án tích cực đầu tư và mở bán rất nhiều các căn hộ cao cấp. Cuộc chạy đua về các căn hộ cũng đã lộ diện nhiều ông chủ lớn mạnh tay trong việc đầu tư vào các căn hộ.
Đầu tiên kể tới các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội của tập đoàn Vingroup. Nhiều người coi đây là ông trùm của bất động sản cao cấp với hàng loạt dự án tên tuổi như Vincom Bà Triệu, Royal City, Times City, Vinhomes Trần Duy Hưng, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh…Năm 2015 thì giai đoạn tiếp theo của Times City với các Park Hills đình đám, thêm dự án Vinhomes Trần Duy Hưng được  tung ra thị trường. Với những tiếng tăm của các dự án đã mang lại tên tuổi cho chủ đầu tư và những sàn giao dịch bất động sản Vinhomes lúc nào cũng nóng và nhộn nhịp.

Phát triển dự án không những về quy mô mà còn chất lượng

Thêm chủ đầu tư căn hộ cao cấp nữa là chủ đầu tư của dự án Goldmark City đã trở thành một trong những dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội tạo tiếng vang lớn mà các chuyên gia bất động sản đặt cho dự án cái tên Times City thứ 2.
Chúng ta cũng không thể bỏ qua dự án Imperian Garden với mệnh danh “vườn trong phố” trong thời hiện đại với khu phố bao trọn trong dự án. Hoặc không thể bỏ qua một số dự án của FLC Group như FLC Star Tower Hà Đông, FLC Twins Tower Cầu Giấy….

Dự án cao cấp bao gồm các khu dịch vụ, tòa tháp và căn hộ

 

Thời gian gần đây đó là dự án được bắt đầu vào những tháng cuối của năm 2015 The Manor Central Park với các căn hộ cao cấp, biệt thự liền kề và khu phố thương mại. Với dự án rộng nằm tại vị trí đẹp như dự án thì sự hiện diện của 36 phố phường được tái hiện lại. Đây có thể sẽ là dự án khủng nhất năm 2015 cả về quy mô lẫn giá trị.

Những dự án có tầm cỡ và quy mô thế này luôn được phát triển khắp các hướng

 

Sự khởi sắc của các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội khiến cho cuộc chạy đua của thị trường bất động sản cũng như sự chạy đua của các chủ đầu tư và nhận định sang năm 2016 thị trường căn hộ cao cấp sẽ còn khởi sắc hơn.

(theo  một bản báo cáo)